วันพฤหัสบดีที่ 23 มิถุนายน พ.ศ. 2554

การดูแลผิวขั้นพื้นฐาน

การชำระร่างกายโดยการอาบน้ำ
    การอาบน้ำเป็นการทำมห้ร่างกายสะอาดและมีสุขภาพดีด้วยวิธีง่ายๆ เราควรอาบน้ำประมาณวันละ 2 ครั้งด้วยความเอาใจใส่และพิถีพิถัน สิ่งที่ใช้ชำระร่างกายได้ดีที่สุดก็คือ สบู่ ซึ้งก็มีให้เลือกหลายชนิดดังนั้นเราควรต้องเลือกให้เหมาะกับผิวและควรดสอบก่อนใช้ว่ามีอาการแพ้หรือไม่
การล้างหน้าที่ถูกวิธีและสะอาดหมดจด
    ถ้าผิวหน้ามีสุขภาพดีอยู่แล้วก็สามารถล้างหน้าด้วยน้ำเปล่าธรรมดาได้หากต้องใช้ผลิตภัณฑ์ล้างหน้า เช่น โฟม เจล ก้ควรเลือกที่เหมาะกับผิวหน้า ไม่ก่อให้เกิดการแพ้
การกินอาหาร
    อาหารเป็นปัจจัยพื้นฐานในการดูแลผิวพรรณที่สำคัญและง่ายที่สุดเพราะคนเราต้องกินอาหารทุกวันและวันละหลายมื้ออยุ่แล้ว การกินอาหารเพื่อการดูแลผิวจึงต้องกินให้ครบทั้ง 5 หมู่เพียงแต่อาหารแต่ละหมู่เท่านั้นที่เราต้องให้ความสนใจเป็นพิเศษ
การพักผ่อน
    การพักผ่อนที่ดีที่สุดคือการนอนหลับอย่างเพียงพอและสนิทตลอดคืน คนเราควรนอนวันละประมาณ 8 ชั่วโมง การนอนหลับที่ดีนั้นควรเป็นช่วงเวลาของความสงบสุขและสงบเงียบ มีอากาศถ่ายเทได้สะดวกเครื่องนอนสะอาดรู้สึกสบาย จะทำให้ร่างกายพักผ่อนได้เต็มที่คลายความเครียดตื่นขึ้นมาก็สดชื่นไปพร้อมๆกับการมีผิวพรรณที่สดใส
การออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ
    การออกกำลังกายอย่างส่ำเสมอนอกจากจะทำให้ร่างกายแข็งแรงแล้วยังช่วยทำให้ผิวพรรณสดใสแลดูอ่อนเยาว์ด้วย เพราะเลือดลมสูบฉีดได้ดีขึ้น


ที่มา  ศาสตร์แห่งความงาม โดย รสริน  อินทรนุกุูลการ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น